โรเบิร์ตสันหวังอยู่กับลิเวอร์พูลจนแขวนสตั๊ด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ฟูลแบ็ก ลิเวอร์พูล เปิดอก หวังที่จะได้อยู่กับทีมไปจนเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ แต่ยอมรับว่าการรักษาผลงานให้อยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่องมันเป็นเรื่องที่ทำได้ยากพอตัว

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายชาวสกอตต์ของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตนอยากจะอยู่กับ “หงส์แดง” ไปจนแขวนสตั๊ด

ลิเวอร์พูล จ่ายเงินในเบื้องต้นไป 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 320 ล้านบาท) เพื่อเอา โรเบิร์ตสัน มาจาก ฮัลล์ ซิตี้ และมันก็กลายเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าหลังจากที่ดาวเตะวัย 27 ปีเล่นได้โดดเด่นจนกลายเป็นกำลังหลักของทีมได้ รวมถึงทำให้ทีมได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างละ 1 สมัย

พอโดนถามว่าเขาคิดที่จะย้ายไปเล่นให้ เซลติก บ้างหรือไม่ หลังจากที่เจ้าตัวเคยบอกเองว่าเป็นสาวก เซลติก มาตั้งแต่เด็กนั้น โรเบิร์ตสัน ก็ตอบว่า “ผมโดนถามแบบนี้เยอะมาก ฟังนะ เป้าหมายของผมคือการแขวนสตั๊ดกับ ลิเวอร์พูล ผมอยากเลิกเล่นฟุตบอลกับที่ ลิเวอร์พูล แต่ผมรู้ดีว่าการทำให้ตัวเองเล่นได้ในระดับสูงสุดต่อไปให้ได้น่ะมันเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก”

“แน่นอนว่ามันจะถึงเวลาที่ผมต้องทำการตัดสินใจเรื่องอนาคตของผม แต่ตอนนี้ผมยังเหลือสัญญากับทีมอีกหลายปี ผมอยากอยู่ที่นี่ไปตลอดชีวิตและหวังว่าจะได้แขวนสตั๊ดกับที่นี่ แน่นอน สถานการณ์มันสามารถเปลี่ยนไปได้ หลังจากนี้เผมอาจจะยังเล่นได้ดีไปเรื่อยๆ, ยังรู้สึกฟิต และยังรู้สึกแข็งแรงดีแต่เริ่มรู้สึกว่ามีบางอย่างเปลี่่ยนไปพอเข้าช่วงวัย 30 ปีก็ได้ แต่ส่วนตัวแล้วผมอยากแขวนสตั๊ดกับสโมสรแห่งนี้”