เกลเซอร์ลั่นเรื่องหนี้ไม่ส่งผลกับงบเสริมทัพแมนยู

โจเอล เกลเซอร์ เจ้าของร่วม แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ เรื่องหนี้มันไม่มีผลกับงบการเสริมทัพแม้แต่นิดเดียว พร้อมเผยว่าพวกตนรับฟังความเห็นที่ผ่านมาของ แกรี่ เนวิลล์ อยู่ตลอด

โจเอล เกลเซอร์ เจ้าของร่วมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าจำนวนหนี้ของ “ปีศาจแดง” มันไม่มีผลกระทบในด้านการออกงบประมาณสำหรับการเสริมทัพแต่อย่างใด

ตระกูลเกลเซอร์โดนสาวก แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อต้านมานานแล้ว ก่อนที่กระแสขับไล่มันจะรุนแรงขึ้นในช่วงหลายวันที่ผ่านมา จากการที่พวกเขาเคยคิดจะให้ทีมไปลงเล่นศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ซึ่งทางกลุ่มนักธุรกิจชาวอเมริกันก็พยายามลดกระแสความเกลียดชังของแฟนบอลด้วยการมาร่วมงานประชุมกับแฟนๆ

เกลเซอร์ เผยกับแฟนๆ ในงานประชุมดังกล่าวว่า “เราจะยังทำการสำรวจเกี่ยวกับเรื่องในสนามต่อไปเหมือนที่ทำกันเมื่อปีก่อน รวมถึงวางแผนทำในสิ่งที่มีความหมายในปีนี้ เราคิดว่าตอนนี้เรากำลังอยู่ในสถานะที่ดี มันมีการพาดหัวข่าวใหญ่โตถึงเรื่องตัวเลขด้านหนี้อยู่เสมอ แล้วจากนั้นถึงค่อยมีการเปิดเผยค่าใช้จ่ายประจำปีกันจริงๆ ผมขอย้ำอีกครั้งเลยนะว่ามัน (หนี้) ไม่เคยส่งผลกระทบกับปฏิบัติการในด้านการเสริมทัพ หรือในด้านอื่นๆ ของสโมสรแม้แต่นิดเดียว”

เกลเซอร์ เสริมว่าพวกตนฟังคำตำหนิของ แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาขชองทีมอยู่ตลอด หลังจากที่ เนวิลล์ มักจะออกมาจวกพวกเขาบ่อยๆ “ผมรู้ดีว่าแกรี่ น่ะ เอ่อ ถ้าให้พูดแบบเบาที่สุดก็คืออัดเราหนักมากๆ ซึ่งมันก็ไม่เป็นอะไรหรอก ทุกคนต่างก็มีมุมมองของตัวเอง”

“มันมีวิธีมองถึงเรื่องนั้น 2 แบบ แบบหนึ่งคือหุบปากอีกฝ่ายเพราะพวกเขาพูดจาไม่ดีใส่คุณแล้วเมินเฉยต่อมันซะ ส่วนอีกแบบก็คือหยุดฟังคำพูดของอีกฝ่าย แต่ละคนต่างจะมีประเด็นที่ดี, มีไอเดียที่น่าสนใจอยู่เสมอ และคุณต้องรับฟังพวกเขาจากใจจริง คุณเมินเฉยคนอื่นไม่ได้ เราไม่สามารถมองข้ามคำพูดเหล่านั้นได้ เราต้องรับฟังสิ่งเหล่านั้น คุณไม่จำเป็นต้องทำให้ทุกอย่างมันเกิดขึ้นจริง มันไม่ได้ทำกันได้ง่ายๆ อยู่เสมอ”

“บางครั้งหลายอย่างมันก็ซับซ้อนมากกว่าเรื่องอื่นๆ นิดหน่อย แต่ แกรี่ เป็นตำนานของสโมสร แกรี่ ทำหลายอย่างให้กับสโมสรแห่งนี้ แกรี่ มีไอเดียที่ดีหลายอย่าง มีความคิดที่ดี และเราก็รับฟังความเห็นเหล่านั้น”