จบเหนือลิเวอร์พูล!ริโอชี้แมนยูมีซีซั่นที่น่าพอใจ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังคนดังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ “ปีศาจแดง” มีซีซั่นที่น่าประทับใจแล้ว เพราะมีพัฒนาการที่ดีจนถึงขั้นจบซีซั่นด้วยอันดับเหนือกว่า ลิเวอร์พูล ได้ พร้อมบอกว่าตอนต้นฤดูกาลตนก็ไม่คิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะถึงขั้นเป็นที่ 2 ในลีกได้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าซีซั่น 2020-21 ถือเป็นฤดูกาลที่ดีของ “ปีศาจแดง” แล้ว หลังจากมีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมจนถึงขั้นมีอันดับดีกว่า ลิเวอร์พูล ได้

ฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานที่ดีขึ้นในระดับหนึ่ง โดยพวกเขาถึงขั้นเคยเป็นจ่าฝูงของลีกได้ด้วย ก่อนที่จะฟอร์มดร็อปลงไป แต่ถึงกระนั้นก็ยังจบฤดูกาลด้วยการเป็นอันดับ 2 ของตารางคะแนนได้ เพียงแต่พวกเขาก็ไม่มีแชมป์ติดมือเลยหลังจากแพ้ บียาร์เรอัล ในนัดชิงชนะเลิศของศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก

เฟอร์ดินานด์ เผยกับ โกล สื่อวงการฟุตบอลรายหนึ่งว่า “ผมคิดว่าในลีกน่ะเราได้สิ่งที่เราต้องการแล้ว ซึ่งสิ่งที่เราต้องการก็คือการมีพัฒนาการที่ดี ถ้าผมจำไม่ผิดน่ะเมื่อฤดูกาลก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด จบฤดูกาลโดยที่มีแต้มน้อยกว่า ลิเวอร์พูล ตั้ง 30 คะแนน แต่ตอนนี้กลายเป็นว่า ลิเวอร์พูล อยู่ในอันดับต่ำกว่าเรา แน่นอนว่าพวกเขาคงจะหาข้ออ้างและเหตุผลต่างๆ มาอธิบายว่าทำไมฤดูกาลล่าสุดพวกเขาถึงมีผลงานที่แย่ลง แต่ความจริงที่โหดร้ายก็คือเรามีพัฒนาการที่มั่นคงจนทำให้มีฤดูกาลที่ดีกว่าพวกเขาเยอะจนถึงขนาดทำให้ซีซั่นนี้เรามีอันดับที่ดีกว่าพวกเขา”

“นั่นเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าเรามีพัฒนาการที่ดีขึ้นเยอะ และเราก็เป็นอันดับ 2 ของลีกได้ แน่นอนว่าเรายังไม่ใช่ทีมที่พัฒนากันจนถึงจุดสูงสุดแล้ว แต่ถ้าเกิดตอนต้นฤดูกาลคุณมาพูดกับผมว่าเราจะจบฤดูกาลด้วยการเป็นอันดับ 2 ในลีกได้ทั้งที่ซีซั่นที่แล้วมีผลงานไม่ดีเท่าไหร่น่ะผมก็คงคิดว่าคุณประชดจนกัดมือคุณขาดด้วยความโมโหไปแล้ว”