ต้องยกให้!ดิอาสคว้าแข้งยอดเยี่ยมแห่งซีซั่นพรีเมียร์ลีก

เดินหน้ารับรางวัลอย่างต่อเนื่อง! รูเบน ดิอาส เซนเตอร์แบ็ก แมนฯ ซิตี้ ซิวแข้งแห่งซีซั่นพรีเมียร์ลีก หลังก่อนหน้านี้ก็เพิ่งได้ของสมาคมนักข่าว

รูเบน ดิอาส ปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2020/21 จากการประกาศผลอย่างเป็นทางการเมื่อวันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เซนเตอร์แบ็กทีมชาติโปรตุเกส วัย 24 ปี เพิ่งย้ายจาก เบนฟิก้า มาอยู่กับ “เรือใบสีฟ้า” ในช่วงซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,860 ล้านบาท) ก่อนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเล่นได้อย่างแข็งแกร่งโดยเฉพาะการจับคู่กับ จอห์น สโตนส์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ

ดิอาส เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ คาราบาว คัพ รวมทั้งผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนแพ้ให้กับ เชลซี โดยในลีกช่วยให้ “เรือใบสีฟ้า” เก็บได้ถึง 15 คลีนชีต, ชนะ 23 นัดจากที่ลงเล่น 32 เกม, ตัดบอลสำเร็จ 35 ครั้ง, เข้าสกัดสำเร็จ 24 ครั้ง, บล็อก 23 ครั้ง และแย่งบอลกลับมาได้ 135 ครั้ง

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้ ดิอาส เอาชนะทั้ง เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางเพื่อนร่วมสังกัดเจ้าของรางวัลนี้เมื่อปีที่แล้ว, บรูโน่ แฟร์นันด์ส (แมนฯ ยูไนเต็ด), แจ็ค กรีลิช (แอสตัน วิลล่า), แฮร์รี่ เคน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์), เมสัน เม้าน์ท (เชลซี), โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล) และ โธมัส ซูเช็ค (เวสต์แฮม)

ก่อนหน้านี้ ดิอาส ก็ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่นของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ (เอฟดับเบิ้ลยูเอ) มาแล้ว และยังมีลุ้นของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) อีกด้วย