ลูกๆต้องภูมิใจ!เดอบรอนย์เปิดใจหลังสอยแข้งยอดเยี่ยมพีเอฟเอ

เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สุดปลื้มหลังคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมพีเอฟเอ ประจำซีซั่นล่าสุด โดยกลายเป็นนักเตะคนที่ 3 ในหน้าประวัติศาสตร์ 47 ปีต่อจาก เธียร์รี่ อองรี กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ได้รางวัลนี้ 2 ซีซั่นติดต่อกัน

เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจหลังได้รับเกียรติคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีประจำฤดูกาล 2020/2021 จากสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ซึ่งเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

ผลงานชั้นยอดของ เดอ บรอยน์ ในฤดูกาลล่าสุด ทำให้เขาได้รับเสียงโหวตชนะ แฮร์รี่ เคน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์), บรูโน่ แฟร์นันด์ส (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) และ 3 แข้งเพื่อนร่วมสังกัดอย่าง อิลคาย กุนโดกัน, ฟิล โฟเด้น, รูเบน ดิอาส

พีเอฟเอ ได้เผยคลิปวีดิโอที่ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม เปิดใจหลังได้รับรางวัลนี้ว่า “จริงแล้วเพื่อนๆ นักเตะที่เลือกผมสำหรับรางวัลนี้หมายความว่าผมทำผลงานได้ดีจริงๆ ผมกลายเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนามมากยิ่งขึ้น”

“ผมได้เรียนรู้อะไรเยอะแยะมากมายเกี่ยวกับตัวเอง, แนวทางการเล่นของทีม และสิ่งเหล่านี้มันช่วยผมในอนาคต คุณต้องการคว้าแชมป์ทุกรายการร่วมกับทีม และแน่นอนว่าถ้าคุณได้แชมป์แบบนี้ การได้รางวัลส่วนตัวในลีกมันจึงมีความสำคัญมากๆ”

“การได้รับเสียงโหวตจากคู่แข่งของคุณซึ่งคุณต้องต่อสู้กับพวกเขาในทุกๆ เกม มันบ่งบอกอะไรได้มากมาย ตามความเห็นของผมพวกเขาเหล่านนี้รู้อะไรเยอะมากในแต่ละเกมที่ลงเล่น และพวกเขาพยายามที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด”

“เมื่อคุณได้รับอะไรมากมายแบบนี้ คุณสามารถแสดงมันให้ลูกๆ ของคุณได้เห็น และพวกเขาว่า ดูซิ นี่คือสิ่งที่พ่อทำได้ตอนที่ลูกยังเป็นเด็ก” เดอ บรอยน์ กลายเป็นคนที่ 3 คนต่อจาก เธียร์รี่ อองรี และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ได้รางวัลนี้ 2 ซีซั่นติดต่อกัน ระบุ