มือขวาคล็อปป์ชูลิเวอร์พูลเล่นได้ตามปรัชญาแชงค์ลี่ย์

เปปิน ลินเดอ์ส ผู้ช่วยกุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ในช่วงท้ายซีซั่น “หงส์แดง” เล่นกันได้ตามปรัชญาที่ บิลล์ แชงค์ลี่ย์ เคยพูดเอาไว้ พร้อมบอกว่านี่เป็นผลงานที่ดีที่สุดเท่าที่ทีมจะทำได้เมื่อพิจารณาถึงปัญหาต่างๆ ที่ต้องเจอ

เปปิน ลินเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าในช่วงท้ายฤดูกาล “หงส์แดง” เล่นกันได้ด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดแม้ว่าจะเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก ตามแบบที่ บิลล์ แชงค์ลี่ย์ ตำนานกุนซือของทีมเคยตั้งปรัชญาเอาไว้

ก่อนเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล เคยทำท่าว่าจะไม่ติดท็อปโฟร์ ซึ่งนั่นจะทำให้พวกเขาอดได้สิทธิ์ลงเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าตามไปด้วย แต่สุดท้ายทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ระเบิดฟอร์มเก่งจนปิดซีซั่นด้วยการได้อันดับ 3

ลินเดอร์ส ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า “นี่เป็นฤดูกาลที่ดุเดือดจนทำให้เกิดความเหนื่อยล้า แน่นอนว่าสภาพร่างกายของแต่ละคนล้ากันมากๆ แต่ด้านสภาพจิตใจมันถือว่าหนักหนาสาหัสเป็นพิเศษ มันเคยมีช่วงที่เราล้มเหลว แต่ความล้มเหลวที่ว่าก็ไม่เคยเอาชนะเราได้ บรรดานักเตะต่างก็ตั้งหน้าตั้งตาซ้อมกันอย่างหนัก ซึ่งการทำอย่างนั้นจะช่วยทำให้คุณเป็นฝ่ายชนะในระยะยาวอยู่แล้ว และมันก็เป็นไปตามนั้นจริงๆ”

“แน่นอนว่าผลงานของเรามันไม่เข้าขั้นสมบูรณ์แบบ แต่เราก็ทำผลงานได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว การที่เราหาความคงเส้นคงวาเจอทำให้เราหาทีมที่เหมาะสมเจออีกครั้ง มันเป็นทีมที่สร้างความกล้าหาญขึ้นมาได้ ตลอดช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาบรรดานักเตะสามารถสร้างหลักความคิดในเชิงที่มองว่าเกมต่อไปเป็นเหมือนกับนัดชิงชนะเลิศขึ้นมาได้ ซึ่งในช่วงที่เราทำผลงานได้ดีก่อนหน้านี้น่ะเราก็เคยมีหลักความคิดแบบนั้นเหมือนกัน นั่นเป็นสิ่งที่ผมภาคภูมิใจมากที่สุดเกี่ยวกับทีมนี้ เราเล่นกันแบบกล้าหาญสุดๆ”

“แชงค์ลี่ย์ เคยบอกไว้ว่า -การเล่นฟุตบอลให้ได้ด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดเมันไม่ใช่ความกดดัน มันเป็นรางวัลต่างหาก- และในโปรแกรมสำคัญๆ ของช่วงโค้งสุดท้ายน่ะเราก็แสดงให้เห็นถึงหลักความคิดเแบบนั้น”