มุมมองรุ่นพี่! “เล คอง วินห์” อดีตดาวยิงเวียดนามชี้โอกาสของ “ดัง วาน ลัม” ในเจลีก

ยังคงเป็นประเด็นที่แฟนลูกหนังบ้านเราให้การจับตามองว่าสุดท้ายแล้วปัญหาระหว่าง ดัง วัน ลัม ผู้รักษาประตูทีมชาติเวียดนาม กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้นสังกัดในศึกโตโยต้า ไทยลีก จะจบลงอย่างไรแม้ล่าสุดเจ้าตัวจะตอบตกลงย้ายไปร่วมทีม เซเรโซ่ โอซาก้า สโมสรในศึกเจลีก ญี่ปุ่น

มุมมองรุ่นพี่! "เล คอง วินห์" อดีตดาวยิงเวียดนามชี้โอกาสของ "ดัง วาน ลัม" ในเจลีก

ล่าสุด เล คอง วินห์ อดีตกองหน้าตัวเก่งทีมชาติเวียดนาม ที่เคยมีประสบการณ์ย้ายไปค้าแข้งในญี่ปุ่นกับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ เมื่อปี 2013 ออกมาเปิดใจถึงเรื่องการย้ายไปเล่นในเจลีกของนายด่านรุ่นน้องผ่านสื่อในบ้านเกิดว่า “ผมมองว่ามันเป็นเรื่องยากจริงๆ เขาอาจไม่ได้ลงสนามเลยแม้แต่เกมเดียวในฤดูกาล ตำแหน่งผู้รักษาประตูเป็นอะไรที่เสียเปรียบผู้เล่นตำแหน่งอื่นๆ ซึ่งเขาต้องยอมรับมันว่าอาจจะได้ลงเล่นแค่การฝึกซ้อมวันจันทร์ หรือแค่เกมบอลถ้วยเท่านั้น”

“มีหนทางเดียวที่เขาจะได้รับโอกาสก็คือจะต้องแสดงให้ทีมเห็นว่าเขาเหนือกว่าผู้รักษาประตูรายอื่นๆ ของ เซเรโซ่ โอซาก้า ที่มีอยู่ในปัจจุบันเท่านั้น ถึงจะได้รับโอกาสลงเฝ้าเสาซึ่งผมมองว่าเป็นเรื่องยากจริงๆ”

มุมมองรุ่นพี่! "เล คอง วินห์" อดีตดาวยิงเวียดนามชี้โอกาสของ "ดัง วาน ลัม" ในเจลีก

นอกจากนี้อดีตดาวยิงเบอร์ 1 ทัพดาวทอง ยังกล่าวเสริมว่า “ความเข้มข้นของการฝึกซ้อมในญี่ปุ่นสูงมากๆ ที่เวียดนามเราจะซ้อมกันแค่ช่วงบ่าย แต่ที่โน่นเขาจะเริ่มซ้อมกันตอน 10 โมงเช้า นักเตะจะมาถึงสนาม 8 โมงครึ่ง จากนั้นก็อยู่สนามถึงเที่ยงถือเป็นการสิ้นสุดการฝึกซ้อม ทุกสัปดาห์ก็เป็นเช่นนั้น” สำหรับ นายด่านวัย 27 ปี จะสามารถย้ายไปเล่นในญี่ปุ่นได้ก็ต่อเมื่อชนะคดีทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสัญญากับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อน ซึ่งในตอนนี้ เซเรโซ่ โอซาก้า มีผู้เล่นในตำแหน่งนายด่านอย่าง คิม จิน-ฮยอน ผู้รักษาประตูทีมชาติเกาหลีใต้ และ เคนยะ มัตสึอิ นายประตูจอมเก๋าเป็นคู่แข่ง

มุมมองรุ่นพี่! "เล คอง วินห์" อดีตดาวยิงเวียดนามชี้โอกาสของ "ดัง วาน ลัม" ในเจลีก