ทุ่มยับรับแน่น!แฉแม็คไกวร์ซบเรือค่าตัวสถิติโลก

สื่อผู้ดี ตีข่าว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมกระชาก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ แนวรับจอมแกร่งจากเลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมสังกัดในสัปดาห์ พร้อมค่าตัวมหาศาลถึง 80 ล้านปอนด์ ซึ่งจะแซงหน้า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลัง ลิเวอร์พูล เจ้าของสถิติค่าตัวแนวรับแพงสุดในโลกทันที naniesworld
แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังจอมแกร่ง เตรียมอำลา “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อไปคุมแนวรับให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในสัปดาห์นี้ ด้วยสนนราคา 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,280 ล้านบาท) ซึ่งเป็นสถิติค่าตัวกองหลังที่แพงที่สุดในโลก จากการเปิดเผยของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังในอังกฤษ regalosdemiparati

           แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามที่จะเซ็นสัญญากับ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติอังกฤษ เพิ่งเซ็นสัญญาใหม่ 5 ปีกับ "เดอะ ฟ็อกซ์" เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่สุดท้าย "ปีศาจแดง" คงได้กินแห้วกระป๋องใหญ่เนื่องจากนักเตะเตรียมโยกไปเล่นกับ "เรือใบสีฟ้า" 

           สำหรับค่าตัวของ แม็คไกวร์ มีการเปิดเผยว่าน่าจะประมาณ 80 ล้านปอนด์ ซึ่งจะทำให้เขากลายเป็นกองหลังที่แพงที่สุดในโลกเหนือ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็ก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ตอนที่ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,075 ล้านบาท)

           นอกจากนี้สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานเพิ่งว่า แม็คไกวร์ ซึ่งคาดว่าจะได้รับค่าเหนื่อยจาก แมนฯ ซิตี้ ประมาณ 280,000 ปอนด์ (ราว 11.48 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เปิดใจกับเพื่อนสนิทว่าข้อเสนอที่ทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยื่นมาให้มันดีจนไม่สามารถปฏิเสธได้  

           ทั้งนี้ กวาร์ดิโอล่า อยากได้ แม็คไกวร์ มาร่วมทีมเนื่องจากมองว่านักเตะรายนี้มีศักยภาพเต็มเปี่ยมที่จะสานต่อความแข็งในเกมรับของ แว็งซองต์ ก็องปานี ที่ประกาศอำลาต้นสังกัดหลังจบฤดูกาลล่าสุด เพื่อกลับไปรับงานผู้เล่น-ผู้จัดการทีมให้กับ อันเดอร์เลชท์ สโมสรดังในบ้านเกิด