เผยมาเน่บริจาคเงินไปแล้ว20ล.บาทสร้างโรงพยาบาลในบ้านเกิด

จนถึงตอนนี้ ซาดิโอ มาเน่ บริจาคเงินไปแล้วเกือบ 500,000 ปอนด์สำหรับการสร้างโรงพยาบาลในบ้านเกิด และมันก็เตรียมที่จะเปิดทำการในเร็วๆ นี้แล้ว ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ

ซาดิโอ มาเน่ ปีกชาวเซเนกัลของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บริจาคเงินจนถึงตอนนี้เป็นจำนวนรวมเกือบ 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 20 ล้านบาท) สำหรับโครงการที่จะสร้างโรงพยาบาลในหมู่บ้านบัมบาลี่ บ้านเกิดของเขา ตามการเปิดเผยของ เดอะ ซัน สื่อของเมืองผู้ดี

มาเน่ พยายามให้ความช่วยเหลือบ้านเกิดของเขามาโดยตลอด หลังจากที่หมู่บ้านของเขาไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากเท่าไหร่ อย่างก่อนหน้านี้เขาก็ช่วยออกเงินเพื่อสร้างโรงเรียนให้กับหมู่บ้านไปแล้ว โดยตอนนั้นเขาบริจาคเงินสำหรับโปรเจ็กต์ดังกล่าวไป 200,000 ปอนด์ (ประมาณ 8 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาดาวเตะทีมชาติเซเนกัลก็ช่วยออกเงินเพื่อสร้างโรงพยาบาลเช่นกัน ซึ่งจนถึงตอนนี้เขาก็ควักเงินสำหรับเรื่องนั้นไปแล้วเกือบ 500,000 ปอนด์ หรือก็คือมากกว่า 2 เท่าจากที่เคยใช้สร้างโรงเรียน โดยโรงพยาบาลดังกล่าวเตรียมที่จะเปิดทำการในวันที่ 20 มิถุนายนนี้

สำหรับ มาเน่ นั้น มีความรู้สึกฝังใจกับการที่หมู่บ้านของเขาขาดโรงพยาบาลอย่างมาก เพราะคุณพ่อของเขาเคยเสียชีวิตจากการที่หมู่บ้านบัมบาลี่ไม่มีโรงพยาบาลมาแล้ว ขณะที่ตอนพบกับ มากี ซาล ประธานาธิบดีของประเทศเซเนกัลก่อนหน้านี้นั้น เขาก็เคยขอให้มีการส่งบุคลากรด้านการแพทย์ฝีมือดีไปยังโรงพยาบาลดังกล่าวเหมือนกัน