สตาร์หลายคนโดนด้วย!อาร์เตต้าจ้องโละ7แข้งดังอาร์เซน่อลพ้นทีม

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล เล็งผ่าตัดทีมครั้งใหญ่หลังจบซีซั่นนี้ โดยมีแผนโละ 7 แข้งพ้นทีม ซึ่งก็มีนักเตะดาวดังหลายคนอยู่ในลิสต์ด้วย

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องการที่จะขายผู้เล่นออกจากทีมให้ได้มากที่สุดในช่วงซัมเมอร์นี้ราว 7 คน ตามรายงานจาก ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี เมื่อวันจันทร์ที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา

ด้วยการที่ อาร์เซน่อล มีแนวโน้มที่จะไม่ได้ลุยถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้า ซึ่งนั่นจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการเงินของสโมสร แต่ อาร์เตต้า ก็หวังที่จะดึงผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพ โดยเฉพาะในตำแหน่งแบ็กขวา, แบ็กซ้าย, มิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม และ กองหน้า

ล่าสุด ดิ แอธเลติก ระบุว่า อาร์เตต้า มีแผนที่โกยเงินเข้าสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ โดยเล็งปล่อยนักเตะ 7 คน พ้นถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ซึ่งประกอบไปด้วย มัตเตโอ เกนดูซี่ (ปัจจุบันเล่นแบบยืมตัวกับ แฮร์ธา เบอร์ลิน), ลูคัส ตอร์เรร่า (ปัจจุบันเล่นแบบยืมตัวกับ แอตเลติโก มาดริด), รีสส์ เนลสัน, เอคตอร์ เบเยริน, ดาวิด ลุยซ์ รวมถึงสองนักเตะที่อยู่ในสัญญายืมตัวอย่าง แม็ทธิว ไรอัน (จาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน) และ ดานี่ เซบายอส (จาก เรอัล มาดริด)

เชื่อกันว่า อาร์เตต้า กำลังมองนักเตะหลายคน รวมถึงการพยายามซื้อขาด มาร์ติน โอเดการ์ด จอมทัพทีมชาตินอร์เวย์ ที่ยืมมาจาก เรอัล มาดริด โดยที่เล็ง นาบิล เฟคีห์ ดาวเตะ เรอัล เบติส และ ยูเลียน บรันด์ท มิดฟิลด์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นทางเลือกสำรอง หาก โอเดการ์ด มีค่าตัวแพงเกินไป

ปัจจุบัน อาร์เซน่อล รั้งอันดับสิบ ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก โดยมี 46 แต้ม จากการลงแข่ง 33 นัด ตามหลัง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับห้า ซึ่งเป็นอันดับที่ได้โควตาลุยถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ถึง 9 แต้ม กระนั้นพวกเขายังคงอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ ยูโรปา ลีก ซึ่งมีคิวบุกไปเยือน บียาร์เรอัล ในเกมรอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายนนี้