เปิดสาเหตุ! “นิชิโนะ” ชี้ปัจจัยทำ แข้งทีมชาติไทย เล่นไม่ได้ตามฟอร์มก่อนพ่ายหวิว

เปิดสาเหตุ! "นิชิโนะ" ชี้ปัจจัยทำ แข้งทีมชาติไทย เล่นไม่ได้ตามฟอร์มก่อนพ่ายหวิว

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมอุ่นเครื่องที่ ทีมชาติไทย บุกไปแพ้ให้กับ นครปฐม ยูไนเต็ด ไป 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา

“เราคอมเมนต์อะไรไม่ได้มาก เพราะนี่เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นที่พวกเขาจะต้องนำมันกลับไปต่อยอดที่สโมสรต่ออย่างไร และจะสู้อย่างไรเพื่อจะกลับมาอยู่ในทีมชาติต่อไปอีกครั้ง เราก็จะติดตามฟอร์มของพวกเขากับสโมสรต่อไป” นิชิโนะ กล่าวเริ่ม

เปิดสาเหตุ! "นิชิโนะ" ชี้ปัจจัยทำ แข้งทีมชาติไทย เล่นไม่ได้ตามฟอร์มก่อนพ่ายหวิว

“พูดถึงภาพรวม หลายคนหน้าใหม่ก็ได้ซึมซับบรรยากาศ คิดว่าจะเป็นแรงกระตุ้นชั้นดี ทำให้วันนี้ทุกคนทำเต็มที่ และมีแรงจูงใจที่จะกลับไปสู้ต่อกับสโมสรเพื่อกลับมาตรงนี้อีกครั้ง”

“สิ่งหนึ่งทำให้เราได้เรียนรู้ว่าเราจะปรับตัวอย่างไรเมื่อทุกอย่างไม่ได้เป็นไปดั่งที่ใจเราหวัง น่าเสียดายที่ปัจจัยหลายอย่างทำให้เราไม่สามารถทำประตูได้”

“เราไม่สามารถระบุ รายละเอียดอะไรได้ เพราะด้วยสภาพสนาม และสภาพอากาศ ทำให้นักเตะไม่สามารถแสดงศักยภาพที่ดีที่สุดออกมาได้ อยากจะขอติดตามนักเตะเหล่านี้ต่อไป”

“สิ่งหนึ่งที่ขอผู้เล่นทุกคน คือ คุณสามารถผิดพลาดได้ แต่เมื่อผิดพลาดแล้ว เราจะแก้ไขมันอย่างไร ก็ได้เห็นความแตกต่างของแต่ละคนพอสมควร”

เปิดสาเหตุ! "นิชิโนะ" ชี้ปัจจัยทำ แข้งทีมชาติไทย เล่นไม่ได้ตามฟอร์มก่อนพ่ายหวิว

“ก่อนอื่นขอขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องที่ทำให้มีการแข่งขันวันนี้ได้ และขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ติดตามให้กำลังใจในวันนี้ คิดว่าทั้งสองทีมก็พยายามทำอย่างเต็มที่และสู้สุดความสามารถแล้ว คิดว่านักเตะทีมชาติไทยก็แสดงความมุ่งมั่น และความตั้งใจออกมาให้เห็นแล้วเช่นกัน”

สำหรับทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมเก็บตัวอีกครั้ง ในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนพฤศจิกายน