รูปแบบการพนันกีฬา

รูปแบบการพนันกีฬา

การพนันกีฬามีหลายอย่าง เราสามารถเลือกที่จะเดิมพันกับเกมส์ที่เราชื่นชอบและตรงกับไลฟ์สไตร์เราจะดีที่สุด การศึกษากฏกติการเล่นให้ดี ก็เป็นอย่างหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มโอกาสชนะให้เราได้ และการคำนวนทางคณิตศาสตร์ก็เช่นกัน การคำนวน Odds และผลตอบแทนที่ดีย่อมคุ้มที่จะเสี่ยงเดิมพันมากกว่าเช่นกัน เราไปดูกันเลยว่าประเภทการพนันกีฬามีอะไรบ้าง และเกมส์ไหนเหมาะกับตัวเรา

รูปแบบการพนันกีฬา
  • การพนันในรูปแบบแต้มต่อรอง (HDP)
    การพนันรูปแบบแต้มต่อรองหรือ HDP มาจากคำว่า Asian Handicap เป็นการเดิมพันในรูปแบบอัตราแต้มต่อรอง แพ้ชนะด้วยจำนวนสกอร์ที่มากกว่าเมื่อหักลบแต้มต่อแล้ว เป็นที่นิยมของชาวเอเชียมากกว่าทางยุโรป จึงได้ชื่อว่า Asian Handicap นั่นเอง
  • ยกตัวอย่างวิธีการเดิมพันรูปแบบนี้
    หากทีมเจ้าบ้าน ต่อ “เสมอควบครึ่ง” คำว่า “ควบ” จะเทียบได้กับอัตราต่อรอง 0.25 หน่วย หรือครึ่งของครึ่งนั่นเอง ต่อเสมอควบครึ่งก็คือ ต่อ 0.25 นั่นเอง ถ้าหากผลออกมาเสมอ เจ้าบ้านจะเสียครึ่งจากจำนวนการเดิมพัน ทำมัยถึงเสียครึ่ง? การพนันรูปแบบ HDP เมื่อชนะแต้มต่อที่ 0.5 ขึ้นไปจะได้รับเงินเดิมพันเต็ม หากแพ้ 0.5 ขึ้นไปก็เสียเต็มเช่นกัน หากแพ้ชนะกันที่แต้ม 0.25 จะได้เสียกันที่ครึ่งของราคาเดิมพัน ในราคาที่กล่าวในข้างต้น ถ้าเกิดกรณีเจ้าบ้านชนะไม่ว่าสกอร์ใดใดก็ตาม เจ้าบ้านจะได้เงินเต็มจำนวนทันที และถ้าเจ้าบ้านแพ้ก็จะเสียเต็มจำนวนเช่นกัน
  • การพนันรูปแบบบอล 3 หน้า (1X2)
    การพนันกีฬารูปแบบนี้ไม่มีแต้มต่อรอง แต่จะมีอัตรตราต่อรองราคาเดิมพันเข้ามาแทน ในรูปแบบการคูณราคาพนัน หรือที่คนไทยนิยมเรียกว่า “ค่าน้ำ” การพนันในรูปแบบนี้จะแทงพนันแบบเลือกไปเลยว่า ทีมไหนจะชนะ หรือผลจะออกมาเสมอ หากเราเลือกเดิมพันในทีมที่มีโอกาสชนะที่สูงกว่าเราจะได้อัตราต่อรองราคาหรือค่าน้ำที่ต่ำกว่า หรือได้เงินตอบแทนต่ำเพื่อแลกเปลี่ยนกับโอกาสชนะสูงก็ว่าได้
  • การพนันรูปแบบโอกาสคู่ (1X, 2X, 12)
    การพนันกีฬารูปแบบนี้เป็นการเดิมพันคล้ายๆบอล 3 หน้าที่เราพูดถึงก่อนหน้านี้ แต่จะเป็นการเลือกเดิมพัน 2 หน้า จากทั้งหมด 3 หน้า ทำให้โอกาสชนะนั้นสูงที่สุดในรูปแบบการพนันทั้งหมด แต่ผลตอบแทนของมันก็ต่ำลงไปด้วยนั่นเอง คุณอาจจะต้องเดิมพันชนะ 3 ครั้ง เพื่อจะได้รับเงินเดิมพันเท่าเงินที่เสียในการพนันแพ้เพียงครั้งเดียวก็เป็นได้
  • ยกตัวอย่างวิธีการเดิมพันรูปแบบนี้
    การเดิมพันรูปแบบนี้เลือกเดิมพันได้ 3 แบบ คือ 1X คือ “ทีมเหย้าชนะหรือเสมอ”, 2X คือ “ทีมเยือนชนะหรือเสมอ”, 12 คือ “ทีมเหย้าชนะหรือทีมเยือนชนะ” โอกาสชนะ 2 ใน 3 แต่แน่นอนผลตอบแทนต่ำ เหมาะสำหรับคนชอบเดิมพันระยะยาว ปั้นยาวๆมากกว่า
  • การเดิมพันรูปแบบสูงต่ำ (O/U)
    การพนันกีฬาแบบสูงต่ำนี้จะเป็นการเดิมพันคล้ายๆรูปแบบ HDP คือมีแต้มต่อรองแต่ไม่ใช่การต่อรองแต้มแพ้ชนะ แต่เป็นแต้มผลรวมสกอร์ คือเอาจำนวนสกอร์ทั้งสองทีมมารวมกัน ถ้ามากกว่าแต้มต่อรอง ถือว่า สูง หรือ O(Over) ถ้าน้อยกว่าคือ ต่ำ หรือ U(Under) การเดิมพันรูปแบบนี้แบ่งย่อยได้อีก 3 รูปแบบคือ เต็มเวลา, ครึ่งแรก, ครึ่งหลัง งานดีลุ้นกันสนุกตลอดทั้งเกมส์เลยทีเดียว
  • การเดิมพันแบบคู่คี (E/O)
    การเดิมพันแบบนี้ก็ง่ายๆเลย ไม่มีแต้มต่อรอง อัตราต่อรองคงที่ทุกคู่ เน้นที่ดวงล้วนๆเลยนะครับ คือแทงผลรวมสกอร์ คู่ E(Even) หรือ คี่ O(Odd) นั่นเอง การเดิมพันในรูปแบบนี้ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากเท่าไรนัก เนื่องจากเราไม่สามารถวิเคราะห์จากสภาพของทีมหรือผู้เล่นกีฬานั้นๆได้เลย จึงเป็นรูปแบบการเดิมพันที่มีความนิยมน้อยที่สุดอีกด้วย