สถิติชี้ชัด! แข้งคนสำคัญสุดของ ลิเวอร์พูล ที่ขาดไปส่งผลทันที

จอห์น ฮัทชินสัน ผู้สื่อข่าวในแวดวงลูกหนังอังกฤษ ได้มีการเปิดสถิติผลงานของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่กำลังประสบปัญหาฟอร์มสะดุดต่อเนื่องหลังแพ้ไปแล้ว 3 เกมจากการลงสนาม 4 นัดหลังสุด

ซึ่งก่อนหน้านี้ในเกมลีก 27 นัดที่ผ่านมา ลูกทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ทำผลงานกันได้อย่างสุดยอดเกินบรรยายด้วยการเก็บชัย 26 นัด และเสมอเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น นำเป็นจ่าฝูงลีกชนิดทิ้งคู่แข่งไม่เห็นฝุ่น

โดยจุดที่ทำให้ผลงานนั้นช่างแตกต่างกันเหลือเกินมาจากการที่ ทีมดังจากเมอร์ซีย์ไซด์ นั้นขาด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์กัปตันทีมนั่นเอง ซึ่งจากสถิติของทีมบ่งชี้ได้อย่างชัดเจนว่าการมี “เฮนโด้” อยู่ในทีมนั้นสามารถกวาดชัยชนะไปได้มากถึง 28 นัด จากการลงเล่น 34 เกม คิดเป็น 82.40 เปอร์เซ็นต์ (ทำได้ 71 ประตู และเสีย 25 ประตู)ขณะที่ในยามที่ขาด “เฮนโด้” ทีมเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 7 นัด จากทั้งหมด 12 เกม คิดเป็นเปอร์เซ็นต์อยูที่ 58.30 เปอร์เซ็นต์ (ทำได้ 23 ประตู และเสีย 22 ประตู) เรียกว่าสถิติชัดเจนทีเดียวกับการมี และไม่มีกัปตันอยู่ในทีม

สำหรับ กองกลางวัย 29 ปี ได้รับบาดเจ็บเอ็นกล้ามเนื้อต้นขา นัดที่บุกไปแพ้ แอตเลติโก มาดริด 0-1 ในการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อสัปดาห์ก่อน และจะต้องพักรักษาอาการเจ็บอย่างน้อย 3 สัปดาห์ ทำให้คาดว่าจะหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีมประมาณ 4 เกม (ผ่านมาแล้ว 3 นัด ทีมชนะ 1 แพ้ 2 นัด)