สำคัญสุดในชีวิต! “โรนัลโด้” กลับโปรตุเกสรุดเยี่ยมแม่ที่ป่วยผ่าตัดสมอง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงตัวเก่งของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส สโมสรดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เดินทางกลับโปรตุเกสเป็นการด่วนหลังรู้ข่าวว่า มาเรีย โดโลเรส อเวยโร่ แม่ของเจ้าตัวมีอาการเส้นเลือดในสมองตีบ ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส วัย 35 ปี ตัดสินใจเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวกลับไปยังเกาะมาเดร่า พร้อม จอร์จิน่า โรดริเกวซ ภรรยาสาวคนสวย และลูกชายคนโต เพื่อไปเยี่ยมแม่ของเขาที่ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในบ้านเกิด

โดยสื่อต่างประเทศเผยว่า คุณแม่ของแข้งดังวัย 65 ปี ยังมีสติ และอาการยังทรงตัว แต่ต้องรักษาด้วยการผ่าตัด ซึ่งล่าสุดเข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ด๊อกเตอร์ เนลิโอ้ เมนดองก้า เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา

สำหรับ คุณแม่วัย 65 ปี ที่ผ่านมาใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก เนื่องจากสามีติดเหล้า และเธอต้องดูแลลูกน้อยทั้ง 4 คนเพียงลำพัง ถึงขั้นที่เคยออกมาสารภาพว่ามีความคิดที่จะทำแท้ง โรนัลโด้ ลูกชายคนสุดท้ายของครอบครัว แต่ก็ทำไม่ลง

อย่างไรก็ตามเธอตัดสินใจสู้ทำงานหนัก และเลี้ยงลูกๆ ของเธอในสภาพการเงินที่ไม่เพียงพอ ลูกทั้ง 4 คนของเธอต้องนอนร่วมกันในห้องแคบๆ แต่ก็ยังหาเงินมาสนับสนุน โรนัลโด้ ให้เดินตามความฝันในเส้นทางลูกหนัง

ทำให้ไม่แปลกใจว่าความสัมพันธ์ของ โรนัลโด้ กับแม่นั้นมันยิ่งใหญ่เกินที่จะบรรยาย เพราะนับตั้งแต่ที่ดาวเตะฝอยทองหาเงินได้ในอาชีพค้าแข้ง ก็ไม่เคยลืมครอบครัว โดยช่วยเหลือทุกคน รวมทั้งซื้อบ้านและรถให้กับแม่ได้อยู่อย่างสบาย