เฮียมาแล้ว!มูรินโญ่เปิดตัวคุมสเปอร์สทางการ

ชูเสื้อเรียบร้อย! โชเซ่ มูรินโญ่ เปิดตัวในฐานะกุนซือใหม่ สเปอร์ส ก่อนเตรียมนำลูกทีมลงซ้อมมื้อแรก เพื่อลงเตะกับ เวสต์แฮม วันเสาร์นี้

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดตัวชูเสื้อเข้ามาคุม “ไก่เดือยทอง” อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพุธที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา หลังจากตกลงเซ็นสัญญากุมบังเหียนแทน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ถึงปี 2023

กุนซือชาวโปรตุกีส วัย 56 ปี ซึ่งจะได้ค่าเหนื่อยจาก สเปอร์ส ปีละ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 570 ล้านบาท) เตรียมนำลูกทีมลงซ้อมมื้อแรกในช่วงบ่ายวันพุธ (ตามเวลาท้องถิ่น) ก่อนที่จะคุมทัพเกมแรกด้วยการบุกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 23 พ.ย. นี้

ก่อนหน้านี้ มูรินโญ่ เผยในการประกาศแต่งตั้งให้รับงานไว้ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาอยู่กับสโมสรที่มีประเพณีอันยอดเยี่ยม และมีแฟนบอลที่มีอารมณ์ร่วมสูงสุดๆ คุณภาพทั้งในด้านขุมกำลังและอะคาเดมี่มันทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ การได้ทำงานกับนักเตะเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้ผมสนใจมารับงานกับที่นี่”

ขณะที่ แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสร สเปอร์ส ยกย่อง มูรินโญ่ “โชเซ่ ถือเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกฟุตบอล เขามีประสบการณ์อย่างมาก, สามารถสร้างแรงกระตุ้นให้ทีมได้ และเป็นจอมแท็กติกอันสุดยอด เขาได้แชมป์หลายรายการกับทุกทีมที่เขาไปรับงานด้วย เราเชื่อว่าเขาจะนำความมีชีวิตชีวาและความเชื่อมั่นมาสู่ห้องแต่งตัวของเราได้”