คล็อปป์ลั่นไม่มีแรงกดดันหลังลิเวอร์พูลนำห่างแมนซิตี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยืนยันไม่มีแรงกดดันอะไรทั้งนั้นแม้ตอนนี้ “หงส์แดง” จะมีคะแนนเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 9 แต้มแล้ว หลังเพิ่งเอาชนะ “เรือใบสีฟ้า” 3-1 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมระบุการเป็นอันดับ 1 ในเดือนพ.ย. ไม่ได้มีความหมายอะไร ต้องเป็นจ่าฝูงในเดือนพ.ค.ซึ่งปิดซีซั่นแล้ว นั่นแหละถึงสำคัญที่สุด
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยืนยันลูกทีมของตนไม่มีความกดดันใดๆ ทั้งสิ้น เพราะตอนนี้รั้งอันดับจ่าฝูงพร้อมกับทำคะแนนทิ้งห่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 9 คะแนน หลังจากที่พวกเขากำราบแชมป์เก่าสกอร์ 3-1 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

“เดอะ เร้ดส์” ยังคงทำผลงานโดดเด่นราวกับติดปีกบินเมื่อยึดตำแหน่งจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่นด้วยการเก็บไปแล้ว 34 คะแนน ทิ้งห่าง “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 ถึง 8 คะแนน ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ต้องเจอสถานการณ์ย่ำแย่เพราะหล่นไปอยู่อันดับ 4 ในตารางลีกแล้ว

คล็อปป์ เปิดใจหลังจบเกมว่า “บอกตามตรงเราไม่ได้รู้สึกถึงแรงกดดันเลย ถ้าคุณเป็นเราการนำห่าง 9 คะแนนเป็นเรื่องในด้านบวก มีหลายคนพูดอะไรเยอะแยะมากมายนั่นเป็นเรื่องในด้านลบ แต่ผมสัญญากับพวกคุณได้เลยว่าเราไม่สนใจอยู่แล้ว”

ขณะเดียวกัน คล็อปป์ ยอมรับว่าสุดเหลือเชื่อกับตำแหน่งในเวลานี้ แต่ยืนยันยังไม่คิดเรื่องคว้าแชมป์เพราะเพิ่งจะอยู่ในเดือนพฤศจิกายนเท่านั้น “วันนี้เรามีสมาธิเต็มที่ในเกมนี้ และไม่เกี่ยวกับเรื่องตารางคะแนน รวมทั้งการที่เรามีแต้มนำ แมนฯ ซิตี้ มากแค่ไหน มันบ้าสุดๆ การนำห่าง แมนฯ ซิตี้ 9 คะแนน คุณไม่สามารถจินตนาการว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นได้”

“แต่มันไม่สำคัญเพราะมีใครต้องการอันดับ 1 ในเดือนพฤศจิกายนไหมล่ะ ? คุณต้องการอันดับ 1 ในเดือนพฤษภาคม (จบซีซั่น) นี่มันเพิ่งเดือนพฤศจิกายนเท่านั้น ไม่มีแรงกดดันหรืออะไรก็ตามในเรื่องนี้ ตอนนี้ทุกๆ คะแนนมีความสำคัญ เราต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปให้ได้”

“คุณคงเห็นแล้วว่า เชลซี กับ เลสเตอร์ มีฟอร์มการเล่นยอดเยี่ยมแค่ไหน ถ้าเราแพ้วันนี้ มันจะกลายเป็น 5 คะแนนใช่ไหม ? อย่าลืมว่าเราต้องพบกับพวกเขา (แมนฯ ซิตี้) อีกครั้ง และเราไม่สนใจเรื่องตารางคะแนนหรืออะไรทั้งนั้น เราพยายามทำหลายๆ สิ่งให้ถูกต้องในเกมสำคัญแบบนี้ ถ้าเราสามารถทำได้ ถือว่าเป็นเรื่องดีแต่เราต้องการนัเตะทุกคนเพื่อทำสิ่งนี้ และเราต้องหวังว่าพวกเขาจะฟิตสมบูรณ์เต็มที่” คล็อปป์ ระบุ