ผีจะกลับมา!โซลชาลั่นเสมอลิเวอร์พูลจุดเปลี่ยนซีซั่นแมนยู

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือโลกสวย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจผลเสมอกับ ลิเวอร์พูล ในเกม “แดงเดือด” ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของซีซั่นสำหรับทัพ “ผีแดง” ชี้ลูกทีมมีปฏิกิริยาตอบสนองที่ดีเยี่ยม และจะได้เห็นอะไรเด็ดๆ จากทีมอีกเพียบแน่นอน

    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อเกม “แดงเดือด” ที่ทัพ “ปีศาจแดง” เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญให้กับต้นสังกัดในฤดูกาลนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบจะได้เฮสนั่นลั่นโรงละครอยู่แล้วเมื่อพวกเขารักษาสกอร์ขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้จนถึงนาทีที่ 85 เพราะ “เดอะ เร้ดส์” มีโคตรซูเปอร์ซับอย่าง อดัม ลัลลาน่า ที่ลงเป็นตัวสำรอง และยิงประตูตีเสมอได้สำเร็จ

สำหรับสถานการณ์ในเวลานี้ แมนฯ ยูฯ มี 10 คะแนนจาก 9 นัด รั้งอันดับ 13 อย่างไรก็ตามผลเสมอในแมตช์นี้ทำให้ทีมสะกดคำว่าชนะไม่เป็นตลอดทุกรายการนับตั้งแต่ที่พวกเขาชนะจุดโทษ รอชเดล ในเกมอีเอฟแอล คัพ เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา

    โซลชา เชื่อว่าผลการแข่งขันที่แบ่งแต้มกับจ่าฝูงแสดงให้เห็นว่าทีมกำลังเดินมาถูกทางแล้ว “นี่เป็นการแสดงปฏิกิริยาตอบสนองที่ยอดเยี่ยมจากนักเตะทุกคน เรารู้ว่าเราเป็นทีมที่ทำงานหนักร่วมกัน และเต็มไปด้วยบรรยากาศที่สุดยอด บางที่นี่จะเป็นจุดเปลี่ยนของซีซั่น ภายในห้องแต่งตัวนักเตะทุกคนผิดหวัง เพราะพวกเขารู้ว่าพวกเขาน่าจะชนะ”

    “นั่นเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับผู้จัดการทีม การได้เห็นทีมของคุณผิดหวังที่ไม่ชนะ ลิเวอร์พูล แฟนบอลของเราคงได้เห็นแล้วว่ามีอะไรเกิดขึ้น มันเป็นผลการแข่งขันที่สำคัญ หนทางเดียวที่จะช่วยพัฒนาเรื่องความมั่นใจกับสิ่งที่เราได้ทำ หากชนะก็คงเป็นอะไรที่สุดยอด แต่ผลเสมอก็ถือเป็นการก้าวมาในทิศทางที่ถูกต้อง”

    “เกมกับนิวคาสเซิ่ล (แพ้ 0-1) เราไม่ได้แต้มเลย เรามีนักเตะที่หายเจ็บและหายป่วยกลับมา เราจะต้องพัฒนากันต่อไปเพราะยังมีอะไรอีกมากที่จะเข้ามาในเร็วๆ นี้ แต่ผมพอใจจริงๆ คุณไม่ควรมองไกลเกินไป คุณต้องเก็บชัยชนะให้ได้ เราคือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเราต้องการชัยชนะให้มากที่สุด” โซลชา ระบุ