ไม่มีเหลิง!คล็อปป์ปลื้มลิเวอร์พูลเฉือนเชลซี

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล ปลื้มอกปลื้มใจหลังเห็นฟอร์มของลูกทีมในแมตช์ชนะ เชลซี 2-1 ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมระบุทัพ “หงส์แดง” สมควรได้ 3 แต้มแล้ว แต่ยังต้องทำงานหนักต่อไปเพื่อบรรลุเป้าหมายสำคัญ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของลูกทีมในแมตช์บุกชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 2-1 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา

“เดอะ เร้ดส์” โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในครึ่งแรกเมื่อสองประตูจาก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ขณะที่เจ้าบ้านเกือบได้ประตูตีไข่แตกจาก เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า แต่เมื่อเช็ก วีเออาร์ ปรากฎว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าก่อนหน้านี้ของ เมสัน เมาน์ท ไปก่อนแล้ว ขณะที่ในครึ่งหลัง เชลซี เปิดฉากไล่บี้ขยี้กดดัน ลิเวอร์พูล อย่างหนักจนมาประสบความสำเร็จจากการยิงของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ส่วนช่วงเวลาที่เหลือ “สิงห์บลูส์” พยายามอย่างเต็มที่แต่ไม่สามารถยิงประตูเพิ่มได้ จบเกม ลิเวอร์พูล คว้า 3 คะแนนสำคัญ โดยเก็บชัยชนะ 6 นัดรวด รั้งจ่าฝูงต่อไป พร้อมทำคะแนนหนีห่างแชมป์เก่า แมนฯซิตี้ 5 แต้มเหมือนเดิม คล็อปป์ ซึ่งสร้างสถิติคุม 150 เกมชนะ 92 แมตช์ เป็นรอง โชเซ่ มูรินโญ่ ที่คุมทีมเท่ากันแต่ชนะ 105 เกม กล่าวว่า “มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีมากๆ และเรายิง 2 ประตูสุดสวย นี่เป็นเกมที่น่าตื่นเต้น และเต็มไปด้วยความตึงเครียด คุณจะไม่มีทางชนะเชลซีหากไม่เล่นให้คงเส้นคงวา” “ผมคิดว่าเราสมควรที่จะได้ 3 คะแนนในเกมนี้ เราชนะ 15 เกมติดต่อกัน (รวมเกมลีกซีซั่นที่ผ่านมา) แล้วผมจะพูดอะไรดีล่ะ ? เราพยายามไม่คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เราทำในสิ่งที่เราต้องทำในเกมนัดต่อไป และสู้ในทุกๆ จังหวะที่เข้าบอล แน่นอนว่าเราต้องทำงานหนักตลอดเวลา” คล็อปป์ ระบุ