เดอะค็อปอยากเห็น!คล็อปป์เมารั่วนำดอร์ทมุนด์แชมป์ลีก

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เผยเรื่องสุดมันว่าเคยเมาหัวราน้ำจนจำอะไรไม่ได้เลยเมื่อนำ ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์ลีกสำเร็จในปี 2011โดยตอนนั้นตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองอยู่บนรถบรรทุกในโรงรถ
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ย้อนวันวานยังหวานสมัยกุมบังเหียนโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ว่าเคยฉลองแบบหลุดโลกตอนที่นำ “เสือเหลือง” คว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อปี 2011 ถึงขนาดตื่นขึ้นมาตอนเช้าแล้วพบตัวเองนอนอยู่บนรถบรรทุกในโรงรถ

กุนซือเลือดด๊อยท์ช สร้างชื่อกระฉ่อนโลกด้วยการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองเบียร์เป็นครั้งแรกในฐานะเทรนเนอร์ด้วยการนำ ดอร์ทมุนด์ ประสบความสำเร็จอย่างสูงในฤดูกาลที่สามที่กุมบังเหียน พร้อมกับจบซีซั่นโดยมีแต้มทิ้งห่าง "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ถึง 7 คะแนน

คล็อปป์ เปิดใจถึงความสำเร็จในครั้งนั้น และการฉลองแบบสุดขีดว่า “ผมเมาจนพูดไม่รู้เรื่องซึ่งสังเกตุได้จากการให้สัมภาษณ์บางช่วงและผมก็จำอะไรได้ไม่มากนัก ผมจำได้แค่เรื่องเดียว ผมไม่แน่ใจว่าผมเคยบอกเรื่องนี้กับใครหรือยัง ผมตื่นขึ้นมาบนรถบรรทุกในโรงรถ คนเดียว ผมจำได้แค่นั้น แต่ผมจำอะไรไม่ได้เลยช่วงหลายชั่วโมงก่อนหน้านั้น”

"ผมตื่นขึ้นมา ปีนออกมาจากรถบรรทุก และพบว่าตัวเองอยู่ในห้องขนาดใหญ่ในโรงงาน จากนั้นผมก็เดินข้ามไปหลานึง และมองเห็นคนลางๆ ผมผิวปากเพราะผมผิวปากเสียงดัง และสังเกตเห็นเงาลางๆ เดินเข้ามาช้าๆ จากนั้นผมก็หยุดรอและก็เห็น อากี้ วัตซ์เก้ (ฮันส์-โจอาคิม วัตซ์เก้ ซีอีโอโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)"

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังเล่าประสบการณ์เดินทางสุดแปลกระหว่างตัวเองกับ วัตซ์เก้ ด้วยการอาศัยรถคนอื่นไป "อากี้ ขออาศัยรถเก่าๆ ไปด้วย มีชาวตุรกีเป็นคนขับ และ อากี้ ก็บอกว่า -พาเราไปอิตาลีหน่อย- ชายคนนั้นตอบว่า ไม่ ผมไม่ขับพาพวกคุณไปที่นั่นหรอก-"

"จากนั้น อากี้ ก็ดึงเงินออกมาจากกระเป๋าตังค์ จำนวน 200 ยูโร (ราว 7,000 บาท) และบอกว่า -ให้นาย- เขาเห็นเงินแล้วก็ตอบว่า -โอเค- อากี้ นั่งอยู่ด้านหน้า ผมอยู่ด้านหลัง ผมเอาหัวพิงด้านข้างรถ ผมเหนื่อยนิดหน่อย แล้วก็ได้ยิงเสียง -กุ๊ก กุ๊ก กุ๊ก- มีอะไรอยู่ที่นี่ ? ผมคิดว่าตัวเองฝันไป แต่ไม่ใช่ รถบรรทุกขนไก่มาเต็มไปหมด" คล็อปป์ ระบุ