สู้เพื่ออนาคต!ป็อกบาลั่นไม่ขอนิ่งเฉยเหยียดผิว

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์แชมป์โลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่นิ่งกับเรื่องเหยียดผิวอีกแล้ว โดยประกาศตัวชัดเจนขอสู้อย่างเต็มที่เพื่อกำจัดเรื่องพวกนี้ออกไปให้หมดสิ้น เพื่อคนรุ่นต่อไปจะได้ไม่ต้องเจอกับเหตุการณ์เจ็บช้ำแบบนี้

ปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศตัวอย่างชัดเจนพร้อมที่จะสู้กับการเหยียดผิวอย่างเต็มที่ เพื่อคนรุ่นต่อไป จะได้ไม่ต้องพบกับเหตุการณ์สุดเลวร้ายแบบนี้เฉกเช่นบรรพบุรุษของตน ที่ต้องเจอกับเรื่องแบบนี้มาตลอด

มิดฟิลด์แชมป์โลก ตกเป็นเป้าหมายโจมตีอย่างหนักผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หลังจากที่ยิงจุดโทษพลาดในแมตช์เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว โดยช่วงที่ผ่านมาเพื่อนร่วมทีมของ ป็อกบา และนักเตะดังๆ มากมาย ออกโรงปกป้อง กองกลางเลือดเฟร้นช์


สำหรับตอนนี้ ป็อกบา ไม่เงียบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกแล้ว โดยเจ้าตัวได้แสดงความเห็นตอบโต้ผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ว่า "บรรพบุรุษของผมและพ่อแม่ของผมต้องพบกับความยากลำบากเพื่อรุ่นของผมที่จะได้มีอิสระเสรีภาพในปัจจุบัน ทั้งการทำงาน, การขึ้นโดยรถสารประจำทาง การเล่นฟุตบอล"

"การเหยียดผิวเป็นเรื่องที่แสนโง่เขลา และทำให้ผมแข็งแกร่งยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นแรงกระตุ้นให้ผมที่จะสู้อย่างเต็มที่เพื่อรุ่นต่อไป" ป็อกบา ระบุ โดยนอกจากเขาแล้วยังมี แทมมี่ อับราฮัม หัวหอกดาวรุ่งเชลซี,  ยาคู เมอิเต้ ดาวเตะเรดดิ้ง และรายล่าสุดก็เป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอก แมนฯ ยูฯ ที่ตกเป็นเป้าเหยียดผ