สื่อญี่ปุ่นตัดเกรด3แข้งไทยเกมเจลีกนัดล่าสุด

สื่อดังแดนปลาดิบออกมาให้คะแนน3นักเตะไทยทั้ง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์,”อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน และ “นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ หลังช่วยต้นสังกัดบู๊ศึกเจลีกในนัดล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา
สื่อชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง
ด้ออกมาตัดเกรดฟอร์มการเล่นของ 3 นักเตะไทย ที่ช่วยต้นสังกัดในเจ ลีก เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา เริ่มจากการทำ 2 ประตู 2 แอสซิสต์ของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ช่วยให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร บุกไปชนะ ชิมิสึ เอสพัลส์ 8-0

เว็บดังกล่าวให้ 7.5 พร้อมระบุว่า ''ในช่วงต้นเกมสามารถใช้ช่องโหว่ในพื้นที่เกมรับของฝั่งตรงข้ามเพื่อทำประตูได้นัดนี้ชนาธิปประสบความสำเร็จในการกดดันเกมรับของฝั่งตรงข้ามทั้งยังแสดงทักษะในการครองบอลที่สูงส่งช่วยจ่ายบอลในพื้นที่แดนกลาง''

''การลากเลื้อยของเขาแล้วจ่ายบอลต่อนั้นทำได้อย่างมีจังหวะลงตัวลงล็อกการสร้างสรรค์จังหวะให้กับทีมต่อเนื่องจากแดนกลางจนถึงหน้าประตูนั้นทำให้นัดนี้ชนาธิปยิงได้ 2 ประตูและเก็บ 2 แอสซิสต์อย่างสุดโดดเด่น หาก เจย์ โบธรอยด์ ไม่ได้แฮตทริก นัดนี้ ชนาธิป คงเป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปแล้ว''


ส่วน ธีราทร บุญมาทัน ได้ 5 คะแนน จากการลงเล่นเต็ม 90 นาที ให้โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เปิดบ้านแพ้ เซเรโซ่ โอซาก้า 1-2 ซึ่งเว็บดังกล่าวระบุฟอร์ม ''อุ้ม'' ว่า ''การประสานงานกับมาทีอุสนั้นยังไม่ไหลลื่นเนื่องจากเวลาฝึกซ้อมร่วมกันมีน้อยเกินไป'' 

''มีการต่อบอลกันต่อเนื่องเพื่อหาโอกาสทำเกมต่อ ทว่าแทบไม่มีการปั้นเกมขึ้นจากฝั่งซ้ายของพวกเขาเลย ในจังหวะสวนกลับนั้นการจ่ายลูกสั้นๆ ก็โดนเข้ามาตัด ปล่อยให้ฝั่งตรงข้ามสามารถทำเกมรุกได้อย่างง่ายดาย ในแง่เกมรับนั้นก็เพิกเฉยการเปิดลูกโยนที่มาจากทิศฝั่งตรงข้าม ไม่ทุ่มเทในจังหวะสำคัญจนทำให้ทีมเสียประตู''

ปิดท้ายที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ได้ 5.5 คะแนน หลังจากลงเล่นเป็นตัวจริงได้ 59 นาที แล้วถูกเปลี่ยนตัวออกไป หลัง โออิตะ ทรินิต้า เปิดบ้านพ่าย คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 0-1 ซึ่งคอมเมนต์ของฟอร์ม ''เจ้านิว'' ก็คือ ''ภาพรวมของทีมแล้วแต่โอกาสสัมผัสบอลจากแดนหน้าของฐิติพันธ์นั้นน้อยมาก'' 

''ไม่สามารถเว้นระยะห่างจากโอไนอูได้ ถึงจะได้บอลแต่ก็ไม่มีจังหวะดีๆ แต่ในแง่เกมรับนั้นเล่นได้อย่างทุ่มเท ช่วยสร้างจังหวะในเกมรับให้กับทีม นาที 54 มีโอกาสเทกตัวโหม่งจากลูกเปิดของทานากะ แต่ยังขาดไปเพียงเล็กน้อยท้ายที่สุดแล้วถูกเปลี่ยนตัวออกนาที 59 เพื่อส่งชิมาดะลงมา นัดนี้จบลงโดยที่เครื่องของฐิติพันธ์ยังไม่ร้อนเลย''