ไวจ์นัลดุมเผยคล็อปป์ทำฮาก่อนนัดชิงดำชปล.ปี2018

จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ระบุ ก่อนลงเล่นเกมนัดชิงดำของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่น 2017-18 เจอร์เก้น คล็อปป์ ช่วยทำให้ทุกคนหายกดดันด้วยการเข้ามาในห้องแต่งตัวพร้อมกับใส่กางเกงบ็อกเซอร์ยี่ห้อของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เอาไว้ด้วย พร้อมเผย คล็อปป์ มักจะทำเรื่องฮาๆ เพื่อช่วยทำให้นักเตะไม่เครียดมากเกินไปอยู่เสมอ
จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม กองกลางชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของพวกเขาพยายามทำให้ทีมผ่อนคลายในช่วงก่อนลงเล่นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศของฤดูกาล 2017-18 ด้วยการเข้ามาในห้องแต่งตัวโดยที่ใส่กางเกงบ็อกเซอร์ยี่ห้อของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เอาไว้ด้วย

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ซีซั่นก่อน ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับงานหนักในการรับมือกับ เรอัล ที่มีนักเตะชั้นยอดอยู่ในทีมหลายคน อย่างเช่น โรนัลโด้, แกเร็ธ เบล, โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช, เซร์คิโอ รามอส และ มาร์เซโล่ เป็นต้น แถมมันยังเป็นการลงเล่นนัดชิงดำของเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกของนักเตะ "หงส์แดง" ทุกคนด้วย

ไวจ์นัลดุม เผยว่า “เราเห็นเขาเดินเข้ามาโดยที่ใส่กางเกงบ็อกเซอร์ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่ เขาประชุมทีมด้วยการยัดเสื้อเข้าไปในกางเกงบ็อกเซอร์ยี่ห้อ -CR7- ของเขา มันทำให้หลายคนในห้องแต่งตัวหัวเราะดังลั่นเลย มันช่วยทำลายบรรยากาศที่ตึงเครียดได้ ปกติแล้วเมื่ออยู่ในสถานการณ์แบบนั้นทุกคนจะเครียดสุดๆ และพยายามคิดถึงเรื่องลงเล่นเท่านั้น แต่เขาน่ะชิลมากๆ และเล่นมุกตลกแบบนี้”

"เขาทำเรื่องตลกๆ หลายร้อยครั้ง ถ้าคุณได้เห็นว่าผู้จัดการทีมของคุณมีความมั่นใจและผ่อนคลายแล้วล่ะก็ มันก็จะมีผลกับนักเตะตามไปด้วย ในด้านนั้นแล้วผมมองว่าเขาเป็นเหมือนพ่อของบรรดานักเตะเลย เขาช่วยทำให้นักเตะไม่กดดันด้วยการใช้มุกตลกและการแสดงท่าทางของเขา"