ฟอร์มสุดแจ่ม!โลร็องยกอาร์โนลด์ขึ้นแท่นแบ็กขวาเบอร์1โลก

โลร็อง เอตาเม่ อดีตฟูลแบ็ก อาร์เซน่อล ออกโรงสรรเสริญ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาอนาคตไกลของ ลิเวอร์พูล ว่าเป็นแบ็กขวาที่เก่งที่สุดของโลกในปัจจุบัน พร้อมเผย เสียดายแทน เอคตอร์ เบเยริน รุ่นน้องในทัพ “ไอ้ปืนใหญ่” ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงานจนทำให้ฝีเท้าไม่พัฒนาเท่าไหร่ เกมส์ยิงปลา

โลร็อง เอตาเม่ อดีตแบ็กขวาคนเก่งของ อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล ว่ามีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมจนถึงขั้นเป็นแบ็กขวาที่เก่งที่สุดในโลกในตอนนี้

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ถือเป็นหนึ่งในนักเตะหลายคนของ ลิเวอร์พูล ที่ทำผลงานได้สุดยอดในซีซั่น 2018-19 โดยเขาผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูในลีกได้ถึง 12 ครั้ง จนทำให้เขาเป็นผู้เล่นเกมรับที่ทำแอสซิสต์ต่อ 1 ฤดูกาลใน พรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุด ส่วนถ้านับรวมในทุกรายการก็อยู่ที่ 16 หนด้วยกัน

อดีตดาวเตะชาวแคเมอรูน ซึ่งเป็นหนึ่งในขุนพล อาร์เซน่อล ชุดแชมป์ลีกแบบไร้พ่ายในลีกตลอดทั้งซีซั่น เมื่อฤดูกาล 2003-04 ด้วยนั้น เผยว่า "เขาเป็นนักเตะที่เก่งมากๆ เขามีความเฉลียวฉลาด และอ่านเกมได้ดี แถมยังวิ่งขึ้นวิ่งลงอย่างต่อเนื่องด้วย ต้องบอกเลยว่ากรณีของ (แบ็กขวา อาร์เซน่อล เอคตอร์) เบเยริน มันน่าเสียดายมาก เพราะผมชอบ เบเยริน และตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมาเขาก็โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ่อยๆ เขาเคยมีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมมากๆ แท้ๆ"

"อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ผมก็ต้องบอกเลยว่า อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ถือเป็นหนึ่งในแบ็กขวาที่เก่งที่สุดของโลก และอาจจะถึงขั้นเป็นแบ็กขวาที่เก่งที่สุดของโลกด้วยซ้ำ จริงอยู่ว่ามันมีแบ็กขวาดีๆ อยู่หลายคน แต่เขาเป็นหนึ่งในคนที่ทำผลงานได้สุดยอด"