ค่าตัวไม่ธรรมดา!อาร์เซน่อลคอนเฟิร์มซิวซาลิบา

“ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ได้แข้งใหม่อีกราย ล่าสุดปิดดีลคว้า วิลเลี่ยม ซาลิบา ปราการหลังดาวโรจน์ชาวฝรั่งเศส มาจาก แซงต์-เอเตียน เรียบร้อย ลือค่าตัวไม่เบาเลยทีเดียว เกมส์ยิงปลา

อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า ได้ทำการคว้าตัว วิลเลี่ยม ซาลิบา เซนเตอร์แบ็กดาวรุ่งเลือดน้ำหอม มาจาก แซงต์-เอเตียน สโมสรดังในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย 

อย่างไรก็ตาม "ไอ้ปืนใหญ่" เลือกที่จะปล่อย ปราการหลังวัย 18 ปี กลับไปให้ "เลส์ แวร์" ยืมใช้งาน 1 ฤดูกาล ก่อนมาร่วมทีมในซีซั่น 2020/21 โดยลือกันว่า ซาลิบา มีค่าตัวสูงถึง 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,053 ล้านบาท)

"มันเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมากที่ได้เซ็นสัญญากับสโมสรที่ใหญ่มากๆ ของอังกฤษ สำหรับผมแล้วนี่คือสโมสรที่ใหญ่ที่สุดใน อังกฤษ ดังนั้นการตัดสินใจของผมจึงกลายเป็นเรื่องง่าย ผมแทบไม่ต้องใช้เวลาในการคิดทบทวนเลยกับการเซ็นสัญญาย้ายมาที่นี่ ผมแฮปปี้สุดๆ เลย" เซนเตอร์แบ็กวัย 18 ปี เปิดใจ โดยเจ้าตัวถือเป็นแข้งใหม่รายที่สองของ อาร์เซน่อล ในวันนี้ ต่อจาก ดานี่ เซบายอส กองกลางเลือดกระทิงดุ ที่ย้ายมาจาก เรอัล มาดริด แบบสัญญายืมตัว 

ทั้งนี้ ซาลิบา เพิ่งก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ แซงต์-เอเตียน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และลงเล่นให้ทีมรวมทุกรายการ 19 นัด