เผยเหรียญรางวัลโตเกียว2020ทำจากมือถือรีไซเคิ่ล

ฝ่ายจัดการแข่งขัน โตเกียว เกมส์ 2020 ได้ทำการเปิดตัวเหรียญรางวัลสำหรับนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ โดยงานนี้ทุกเหรียญถูกทำขึ้นมาจากโทรศัพท์รีไซเคิล ซึ่งเป็นไปตามนโยบายเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เกมส์ยิงปลา

           ญี่ปุ่น ประเทศเจ้าภาพโอลิมปิก เกมส์  หรือ "โตเกียว 2020" ได้มีการเปิดเผยเหรียญรางวัลสำหรับนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ โดยทุกเหรียญทำจากโทรศัพท์มือถือรีไซเคิลจำนวน 78,985 ตัน 

          สำหรับเหรียญรางวัลทั้งหมดมีการใช้โทรศัพท์มือถือรีไซเคิลประมาณ 6.21 ล้านเครื่อง และนำมาผสมกับโลหะสกัดทั้งทอง 32 กิโลกรัม, เงิน 3,500 กิโลกรัมและทองแดง 2,200 กิโลกรัม โดยมีการระบุว่านี่คือเหรียญรางวัลในหน้าประวัติศาสตร์ของวงการโอลิมปิก 

          ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ผุดโครงการนี้เมื่อ 2 ปีก่อน ด้วยการรณรงค์ให้ชาวแดนอาทิตย์อุทัย ร่วมกับบริจาคมือถือเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยผู้ที่ออกแบบก็คือ จุนอิจิ คาวานิชิ ซึ่งผลงานของเขาถูกคัดเลือกมาจากผลงานของนักออกแบบมากกว่า 400 แบบ โดยเหรียญรางวัล "โตเกียว เกมส์" จะเป็นการสะท้อนถึงความมุ่งมั่นพยายาม เกียรติยศ และมิตรภาพของนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน

         ทั้งนี้ มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติจะเริ่มเปิดฉากในวันที่ 24 กรกฎาคม ถึงวันที่ 9 สิงหาคม 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น