พ่อเนย์มาร์โต้แจ้งก่อนแล้วกลับปารีส 15 ก.ค.

เนย์มาร์ ซีเนียร์ โต้เปแอสเชหลังออกแถลงการณ์จะเล่นงาน เนย์มาร์ ที่ไม่มารายงานตัวในวันจันทร์ ว่าดาวเตะแซมบ้ายังมีงานกับสปอนเซอร์และกิจกรรมของสถาบันตัวเอง โดยได้แจ้งกำหนดกลับไปรายงานตัวเป็นวันจันทร์ที่ 15 ก.ค. นี้ไว้ก่อนแล้ว ขณะที่ต้นสังกัดแย้งกลับว่าแจ้งเปลี่ยนกำหนดการไปแล้วเช่นกัน เกมส์ยิงปลา
เนย์มาร์ ซีเนียร์ เอเจนต์และบิดาของดาวเตะแซมบ้าวัย 27 ให้ข่าวทันทีที่ทราบถึงแถลงการณ์ติงลูกชายของเขา ซึ่งไม่มารายงานตัวกับสโมสรตามกำหนดเมื่อวานนี้ว่า เนย์มาร์ ติดงานกับสปอนเซอร์และสถาบันเนย์มาร์ ซึ่งมีการประชาสัมพันธ์ไว้ก่อนแล้ว

“วันที่ 10 ก.ค. เรามีโปรแกรมตามคำเชิญต่างๆ เพื่อร่วมงานสิ้นปีของสถาบัน (สถาบันเนย์มาร์ ซึ่งมีกิจกรรมเพื่อสังคม) และในวันที่ 13 ก.ค. มีงาน (รอบชิงชนะเลิศ) เนย์มาร์ จูเนียร์ ไฟฟ์ (โดยเร้ด บูลล์) ในบราซิล หลังงานวันที่ตามนี้ เขาจะไปรายงานตัวในวันที่ 15 ก.ค. ตามปกติ ซึ่งเป็นไปตามที่เลื่อนไว้กับทางสโมสรมาหลายสัปดาห์แล้ว” เนย์มาร์ ซีเนียร์ กล่าว

อย่างไรก็ดี ทางสโมสรเปแอสเชได้ระบุว่าวันกลับมาทำการฝึกซ้อมของเขา ได้ถูกเลื่อนขึ้นมาเป็นวันจันทร์ที่ 8 ก.ค. และแจ้งไปตั้งแต่สองสัปดาห์ก่อนเป็นอย่างน้อย นอกจากนั้น สื่อฝรั่งเศสยังรายงานเพิ่มเติมว่าแถลงการณ์แสดงความไม่พอใจ เนย์มาร์ มี เลโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการกีฬาชาวบราซิเลี่ยน ที่กลับมารับตำแหน่งนี้เมื่อต้นเดือนที่แล้ว เป็นผู้สั่งการ
MADRID, SPAIN – FEBRUARY 02: Neymar of FC Barcelona arrives at the National Court accompanied with his father Neymar da Silva Santos on February 2, 2016 in Madrid, Spain. Neymar is due to give evidence in court over allegations of corruption and fraud surrounding his transfer to FC Barcelona. (Photo by Denis Doyle/Getty Images)