อ้าวเฮ้ย!มูรินโญ่ปฏิเสธสนคุมสโมสรลีกจีน

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส ดูเหมือนยังไม่อยากหวนรับงานกุมบังเหียน หลังเจ้าตัวปฏิเสธข้อเสนอจำนวนมหาศาลจาก กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ทั้งๆ ที่เมื่อเร็วๆ นี้มีรายงานว่า “เฮียมู” สนใจอยากลองลิ้มชิมรสชาติลีกแดนมังกร

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์จอมแท็คติก ออกโรงปฏิเสธข้อเสนอจำนวนมหาศาลจาก กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน จากการเปิดเผยของ เดอะ การ์เดี้ยน สื่อยอดฮิตจากประเทศอังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา

หลังจากที่ เทเลกราฟ  รายงานว่า  กุนซือเลือดฝอยทอง ได้เปิดฉากพูดคุยกับ สี เจี้ย อิ้น อภิมหาเศรษฐีแดนมังกรและผู้ทรงอิทธิพลแห่งวงการลูกหนังจีนเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการกุมบังเหียน กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ แทน ฟาบิโอ คันนาวาโร่ นายใหญ่ชาวอิตาเลียน รวมไปถึงการทำหน้าที่คุมทัพทีมชาติจีน

เหตุผลที่มีข่าวลือดังกล่าวเนื่องจากมีภาพที่ เจี้ย อิ้น ซึ่งเป็นประธานกลุ่มทุน เอเวอร์แกรนด์ กรุ๊ป หนึ่งในบริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในแดนมังกร ได้พบกับ มูรินโญ่ ตั้งแต่ช่วงวันตุรุษจีน  และมีความต้องการอยากได้กุนซือผู้นำ ปอร์โต้ และ อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาร่วมงานด้วย

อย่างไรก็ตามก่อนที่เรื่องจะบานปลายไปกันใหญ่ เดอะ การ์เดี้ยน รีบรายงานทันทีว่าข้อเสนอจำนวนมหาศาลที่ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์  ยื่นให้พิจารณาได้โดย มูรินโญ่ ซึ่งเคยคุมทัพ อินเตอร์ มิลาน, "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด, "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี, แมนฯ ยูไนเต็ด และ ปอร์โต้ ปฏิเสธไปเรียบร้อยแล้ว