เป๊ปตอบเด็ดลิเวอร์พูลรู้สึกยังไงแมนซิตี้คว้าแชมป์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความเห็นหลังโดนยิงคำถามเด็ดเรื่องที่ว่าแฟนบอล ลิเวอร์พูล มีอาการขอบตาร้อนหรือไม่ที่เห็น “เรือใบสีฟ้า” ชูโทรฟี่แชมป์ลีกเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา พร้อมระบุลีกผู้ดีเป็นอะไรที่สุดหินมากๆ การจะได้แชมป์ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมชาวสแปนิชของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความเห็นสุดแสบหลังจากโดนสื่อถามประเด็นเรื่องที่ว่าสาวก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มีความรู้สึกอิจฉา “เรือใบสีฟ้า” หรือไม่ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

สำหรับเกมลีกเมืองผู้ดีซีซั่นล่าสุดถือเป็นอะไรที่น่าจำจดอย่างมาก เมื่อ "เดอะ เร้ดส์" กับ แมนฯ ซิตี้ ไล่บี้แย่งแชมป์กันอย่างสูสีจนถึงขนาดต้องไปวัดกันในเกมสุดท้าย และเป็น ยอดทีมแห่งถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ที่ได้แชมป์ไปครอบครองโดยเฉือน ลิเวอร์พูล ไปเพียงแค่ 1 คะแนน และเป็นการคว้าแชมป์ 2 สมัยติดต่อกันด้วย

อย่างไรก็ตาม ทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ สามารถสร้างความยิ่งใหญ่ด้วยการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเป็นโทรฟี่ที่ แมนฯ ซิตี้ อย่างได้มาครอบครองมากๆ แต่ไม่สำเร็จซะที โดยผู้สื่อข่าวก็ช่างเข้าใจยิ่งคำถามเมื่อถาม เป๊ป ว่า คู่แข่งจากถิ่นเมอร์ซี่ย์ไซด์ รู้สึกอิจฉาทีมของเขาหรือไม่ที่ได้แชมป์ลีกมาครอง

เป๊ป ตอบกลับทันทีว่า "การคว้าแชมป์ลีกในอังกฤษ เป็นเรื่องที่ยากมากๆ บททดสอบนี้แสดงให้เห็นมาแล้วเพราะนี่เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปีที่ทีมคว้าแชมป์ลีกติดต่อกัน ซึ่ง บาร์ซ่า ทำแบบนี้ได้บ่อยครั้ง ในทรงตรงกันข้าม ลิเวอร์พูล ไม่เคยได้แชมป์ลีกเลยตลอด 30 ปี และเราคงเห็นสิ่งที่ ลิเวอร์พูล ทำในปีนี้แล้ว"