ใคร?ฟาบินโญ่ยกเครดิต1แข้งหงส์ช่วยระเบิดฟอร์ม

ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ชั้นดีของ ลิเวอร์พูล เปิดใจ ซาดิโอ มาเน่ มีส่วนสำคัญกับชีวิตค้าแข้งของตนกับ “หงส์แดง” เพราะความมุ่งมั่น ทักษคติ และคุณภาพของ ดาวเตะเซเนกัล เป็นกุญแจที่ช่วยทำให้ตนระเบิดฟอร์มเก่งออกมาและยึดตัวจริงต่อเนื่องเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา
ฟาบินโญ่ กองกลางชาวบราซิเลียน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กล่าวยกย่องคุณภาพชั้นยอดของ ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะเพื่อนร่วมสังกัดทั้งเวลาที่อยู่ในและนอกสนาม พร้อมยกย่อง ดาวเตะชาวเซเนกัล เป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตนกลับมาโชว์ฟอร์มสุดยอดในฤดูกาลแรกที่ค้าแข้งกับ “หงส์แดง”แทงบอลออนไลน์

"เดอะ เร้ดส์" เซ็นสัญญาคว้าตัว ฟาบินโญ่ มาจาก โมนาโก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยนักเตะไม่มีโอกาสได้ลงเล่นตัวจริงในเกมพรีเมียร์ลีก จนกระทั่งแมตช์ทุบ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 4-1เมื่อปลายเดือนมกราคมปีที่ผ่านมา และจากนั้นก็ค่อยๆ พัฒนาฝีเท้าทำให้ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง

จริงๆ แล้วสถานการณ์ของ ดาวเตะเลือดแซมบ้า คล้ายกับ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน กับ อเล็กซ์ อ็อดเลด-แชมเบอร์เลน ที่ตอนย้ายมาครั้งแรกยังไม่สามารถสอดแทรกขึ้นเป็นตัวจริง แต่สุดท้ายเมื่อปรับตัวได้ก็จัดการยึดตำแหน่งมาครองแบบถาวร โดย ฟาบินโญ่ ยอมรับว่าที่ตนมีทุกวันนี้ได้ส่วนหนึ่งเพราะ มาเน่

"ซาดิโอ มาเน่ เป็นนักเตะที่น่าประทับใจอย่างมาก การลงเล่นทุกเกมเขาไม่เคยรู้สึกเหนื่อยล้า แถมยังเต็มไปด้วยความกระตือรือร้น และความมุ่งมั่นอย่างมาก เทคนิคของเขาคงไม่ต้องพูดถึง เขาสร้างความแตกต่างให้กับเรา เขาเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบ เขาสามารถทำให้คุณคิดการผ่านบอลสั้น และยาวได้"

"เขาคอยช่วยเหลือเราในการปั้นเกม และสร้างสรรค์การเล่น เขาเป็นนักเตะชั้นยอดที่มีฟอร์มน่าเหลือเชื่อ ซึ่งมันเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับความมั่นใจของเขา ส่วนนอกสนามผมได้คุยกับเขาพอสมควรเพราะเราคุยภาษาฝรั่งเศสกัน  ผมพูดภาษาฝรั่งเศสได้คล่องกว่าภาษาอังกฤษ เขาเป็นคนเก่งมากๆ ซาดิโอเป็นนักเตะสำคัญสำหรับเราในฤดูกาลนี้" ฟาบินโญ่ ระบุ