โรนัลโด้รับเน้นประสิทธิภาพไม่เน้นโชว์อีกแล้ว

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะชาวโปรตุกีสของ ยูเวนตุส เผยตนไม่เน้นการโชว์ทักษะและเลี้ยงบอลเหมือนสมัยก่อนอีกแล้ว เพราะพยายามเน้นเรื่องประสิทธิภาพและทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมได้รับชัยชนะเท่านั้น พร้อมระบุเบื่อหน่ายกับบางคนที่มักจะดูแคลนว่าตนอายุเยอะและผ่านช่วงจุดสุดยอดมาแล้ว
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ “ม้าลาย” ยูเวนตุส เผยตนเปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่นในฤดูกาลนี้โดยไม่เน้นการโชว์ทักษะและการกระชากลากเลื้อยเหมือนสมัยก่อน แต่พยายามเล่นฟุตบอลที่เน้นประสิทธิภาพเพียงอย่างเดียวเท่านั้นเกมส์ยิงปลา

กัปตันทีมชาตโปรตุเกส ได้ชื่อว่าเป็นนักเตะที่มีทักษะความสามารถเฉพาะตัวสูงมากโดยเฉพาะสิ่งเหล่านี้คอลูกหนังทั่วโลกเคยได้ประจักษ์แก่สายตาตัวเองกันมาแล้วทั้งในสนามหรือหน้าจอโทรทัศน์สมัยที่ "ซีอาร์ 7" เล่นให้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด


สำหรับการเล่นให้ ยูเว่ นั้น โรนัลโด้ ยอมรับว่าสภาพจิตใจของเขาเปลี่ยนแปลงไปแล้วโดยจะเน้นไปที่เล่นการนำทีมคว้าชัยชนะเป็นหลักมากกว่าจะโชว์ลีลาให้แฟนบอลประทับใจ "ผมมองฟุตบอลเป็นเหมือนภารกิจสำคัญ เมื่อลงสนาม, คว้าชัยชนะ และทำผลงานให้ดียิ่งขึ้น สมัยก่อนตอนที่ผมลงสนามมักจะคิดว่า -ผมต้องลากเลื้อย-บอกตามตรงผมไม่คิดอะไรแบบนั้นอีกต่อไปแล้ว"

ขณะเดียวกัน โรนัลโด้ ยอมรับว่าเบื่อหน่ายกับบางคนที่มักจะดูถูกเรื่องอายุ และมองว่าตนผ่านช่วงที่ดีที่สุดไปแล้ว "มีแรงกดดันเพิ่มมากขึ้น หลายๆ คนมักจะตัดสินคนอื่นตลอด แบบว่าทุกอย่างจบแล้ว เขาอายุ 33, 34 หรือ 35 ปีแล้ว น่าจะปล่อยเขาไป- คุณต้องประหลาดใจกับคนเหล่านี้"

"ผมไม่ปฏิเสธว่าบางครั้งมันก็น่ารำคาญ และน่าเบื่อเพราะดูเหมือนว่าทุกๆ ปีคุณต้องพิสูจน์ว่าคุณยังเก่งอยู่ มันยากลำบากมากๆ คุณต้องเจอกับแรงกดดันมากขึ้นในการพิสูจน์บางสิ่งกับบางคน ไม่ใช่แค่เพื่อตัวคุณเองแต่เพื่อหลายๆ คนที่อยู่รอบๆ ตัวคุณ อย่างครอบครัว, แม่ และลูกชายของคุณ" โรนัลโด้ ระบุ