สื่อกาตาลุนย่าโอดได้เปาไม่เป็นใจกับบาร์เซโลน่านัดดวลลิเวอร์พูล

มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อของแคว้นกาตาลุนย่า ออกอาการเซ็งที่ บียอร์น ไคเปอร์ส เป็นคนเป่าเกมระหว่าง “อาซูลกราน่า” กับ ลิเวอร์พูล เพราะเปาชาวดัตช์มักจะเป่าแบบไม่เป็นใจกับ บาร์เซโลน่า เท่าไหร่ ในทางกลับกัน “หงส์แดง” มีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากๆ ในเกมที่ ไคเปอร์ส ลงทำหน้าที่
มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อชื่อดังของแคว้นกาตาลุนย่า แสดงความไม่พอใจที่ บียอร์น ไคเปอร์ส กรรมการชาวดัตช์ ได้ทำหน้าที่ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ บาร์เซโลน่า มีคิวเปิดรัง คัมป์ นู เจอกับ ลิเวอร์พูล ในวันพุธที่ 1 พฤษภาคมนี้ หลังจากที่ ไคเปอร์ส มักจะตัดสินได้ไม่เป็นใจกับ “อาซูลกราน่า”

ไคเปอร์ส ลงเป่าในเกมของ บาร์เซโลน่า รวมแล้ว 8 นัดจากทุกรายการ ซึ่งทีมดังของแคว้นกาตาลุนย่าก็เก็บชัยชนะได้เพียง 3 นัด ได้แก่เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาล 2009-10 ที่ทุบ ดินาโม เคียฟ 2-0, เกม ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ของซีซั่น 2011-12 ที่ชนะ เอฟซี ปอร์โต้ 2-0 และเกมชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ของฤดูกาลเดียวกัน ที่ชนะ เอซี มิลาน 3-1

สำหรับอีก 5 เกมที่เหลือนั้น บาร์เซโลน่า เสมอ 4 เกม และแพ้ 1 ครั้ง โดยความปราชัยครั้งดังกล่าวคือการแพ้ เซลติก 1-2 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ของฤดูกาล 2012-13 นอกจากนี้ แม้กระทั่งเกมที่ บาร์เซโลน่า ชนะ ปอร์โต้ มุนโด้ เดปอร์ติโบ ก็ยังตำหนิ ไคเปอร์ส เลยว่าตัดสินได้แย่สุดๆ

ทั้งนี้ เกมล่าสุดก่อนหน้านี้ที่ ไคเปอร์ส ลงเป่าในนัดที่ บาร์เซโลน่า มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย คือเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง ของฤดูกาล 2016-17 ที่ทัพ "อาซูลกราน่า" เสมอกับ ยูเวนุตส 0-0 ซึ่งผลการแข่งขันแบบนั้นทำให้ บาร์เซโลน่า ตกรอบ หลังจากในนัดแรก "เบียงโคเนรี่" ชนะไปก่อน 3-0 โดยเกมนั้น มิราเล็ม ปานิช ดาวเตะ ยูเวนตุส ไม่โดนลงโทษอะไรเลย ทั้งที่เขาปะทะกับ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงคนเก่งของ บาร์เซโลน่า และพอ เนย์มาร์ ไปเอาคืนให้ เมสซี่ ดาวเตะชาวบราซิเลียนก็โดนใบเหลือง

ขณะที่ ลิเวอร์พูล มีสถิติที่ยอดเยี่ยมกับเกมที่ ไคเปอร์ส ลงเป่า เพราะพวกเขายังไม่แพ้เลยจากทั้งหมด 5 นัด แบ่งเป็นชนะ 4 เกม และเสมอ 1 หน โดยเกมล่าสุดก่อนหน้านี้ของ ไคเปอร์ส กับ "หงส์แดง" เกิดขึ้นในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก ประจำฤดูกาล 2017-18 ที่ ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 2-1