คล็อปป์อดใจไม่ไหวเชิดชูแข้งลิเวอร์พูลฟอร์มโหด

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล เชิดชูแข้ง “หงส์แดง” โชว์ฟอร์มได้สุดยอดในแมตช์เปิดบ้านถล่ม ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ ย่อยยับไม่นับญาติ ในเกมลีกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมยิ้มหน้าบานที่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ฟิตสมบูรณ์กลับมาคืนสนามได้แล้ว
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคลั่งเกมบุกของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกโรงกล่าวยกย่องฟอร์มการเล่นของลูกทีมว่าสุดยอดเกินห้ามใจ หลังพวกเขาเปิดรังแอนฟิลด์ ไล่ถล่ม ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 5-0 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา

"เดอะ เร้ดส์" เริ่มเกมด้วยความมุ่งมั่นและได้ประตูเร็วเพียง 15 วินาทีจาก นาบี เกอิต้า หลังจากนั้นพวกเขาก็เดินหน้าสมกับฉายา "เครื่องจักรสีแดง" ไล่ยิงประตูผู้มาเยือนแบบไม่เกรงใจจาก ซาดิโอ มาเน่ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คนละสองประตู ทำให้ตอนนี้พวกเขามี 91 คะแนนพร้อมกับประตูได้เสียรวมแล้ว 64 ประตู ทำให้ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงมีแต้มเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด


คล็อปป์ เปิดใจว่า "เรามีความสุขมากๆ กับทุกแต้มที่เราเก็บได้ และตอนนี้เรามีสมาธิในแมตช์ต่อไป เรามีการปรับเปลี่ยนแนวคิดในการทำงาน และพยายามสร้างปัญหาให้กับคู่แข่งด้วยการทำงานหนัก แน่นอนว่านี่เป็นกลุ่มนักเตะชั้นยอดซึ่งเล่นได้ดีเยี่ยมในเกมกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ แต่พวกเขามีการเล่นเกมสวนกลับที่เฉียบขาดน่ากลัวเช่นกัน ฉะนั้นเราจำเป็นต้องรอคอยด้วยความอดทน และเราก็ยิงประตูที่สุดยอดในเกมนี้" 

 ลิเวอร์พูล มีข่าวดีเมื่อ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน  กองกลางตัวเก่ง หายเจ็บหัวเข่ากลับมาลงสนามได้เป็นครั้งแรกในรอบ 1 ปี โดย คล็อปป์ เผยว่า "มันเป็นอะไรที่ดีเยี่ยมริงๆ ตอนนี้ก็ 1 ปีแล้ว เขาเป็นคนที่สุดยอดมากๆ เรามีความสุขกับเขาจริงๆ มันเป็นวันที่สมบูรณ์แบบ ไม่มีนักเตะคนไหนได้รับบาดเจ็บ และเรายังได้ชัยชนะด้วย"