โดนเป้าขอยอมแพ้! “ครอว์ฟอร์ด” ชนะทีเคโอ “ข่าน” ยก 6 ป้องแชมป์สำเร็จ

การแข่งขันชกมวย ชิงแชมป์โลก องค์กรมวยโลก (WBO) รุ่นเวลเตอร์เวต ที่สังเวียน เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา

เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด เจ้าของเข็มขัดแชมป์ชาวอเมริกัน เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชนะรวด 34 ไฟต์ ขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์กับ อาเมียร์ ข่าน กำปั้นขวัญใจอังกฤษ เจ้าของสถิติ ชนะ 33 และแพ้ 4 ครั้ง

เริ่มยกแรก กำปั้นทั้งสองยังอาศัยดูเชิงกันอยู่ อาเมียร์ ข่าน ดักแย็ปซ้ายสวยๆ ในช่วงต้นยก แต่ในช่วงปลายยก ครอว์ฟอร์ด ปล่อยขวาเข้าปลายคางก่อนตามด้วยซ้ายส่ง กำปั้นอังกฤษ ทรุดลงไปให้กรรมการนับถึง 8 แต่ก็ลุกขึ้นมาสู้จนครบยก

ยกที่สอง-ยกที่สาม อาเมียร์ ข่าน พยายามเดินเข้าหาเพื่อกดดัน แต่ก็ทำได้แค่แย็ปยาวๆ โจมตี ขณะที่ เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ยังไม่เร่งเครื่องมากนักดักปล่อยหมัดนานๆ ครั้ง แต่ทำเอา ข่าน มีอาการเหมือนกัน

ยกที่สี่ กำปั้นชาวอังกฤษ ทำได้ดีในช่วงต้นยก ปล่อยขวาเข้าปลายคางและมีหมัดตัดลำตัว ปลายยก แชมป์โลก เร่งเครื่องออกหมัดชุดตัดลำตัวสลับขึ้นบนทำเอา อาเมียร์ ข่าน ต้องโผเข้ากอด

ยกที่ห้า เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ออกมาลุยตั้งแต่ต้นยกชกล่างสลับบนเข้าเป้าจังๆ หลายครั้งทำเอา อาเมียร์ ข่าน ออกอาการให้เห็นชัดเจน แต่ยังเผด็จศึกไม่ได้

ยกที่หก เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด ปล่อยซ้ายพลาดไปโดนกระจับของ อาเมียร์ ข่าน อย่างจังทำให้กรรมการตัดสินใจหยุดการชกให้พักเป็นเวลา 5 นาที แต่ กำปั้นอังกฤษ ชกต่อไม่ไหวขอตัดสินใจยอมแพ้ในท้ายที่สุด

ทำให้ กรรมการตัดสินใจชูมือให้ เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด เป็นฝ่ายเอาชนะทีเคโอ ไปได้ด้วยเวลา 57 วินาที ของยกที่ 6 ป้องกันแชมป์ไว้ได้ พร้อมยืดสถิติไร้พ่ายเป็นชนะรวด 35 ไฟต์ (ชนะน็อก 26 ครั้ง) และยังครองตำแหน่งยอดมวยโลกเป็นเบอร์ 1 เมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ ในพิกัด 147 ปอนด์